และอธิบายเพิ่มหน่อยแล้วกันครับ feeling ของแคมแต่ละยี่ห้ออาจจะไม่เหมือนกันครับ
ขึ้น อยู่profile แคม ครับ แคม skunk2 จะให้ฟิวลิ่งที่ดึงหนักเวลาเทคเปิด มาจาก แคมที่มีความแตกต่างกันระหว่าง ก่อนเทคเปิด และหลังเทคเปิด ความต่างมีมาก แต่บางยี่ห้อ ลูกก่อนเทคเปิด มีขนาดใหญ่ก็จะไม่รู้สึกดึงมากนัก แต่ในความจิงก็ดึงมาก่อนแล้ว แต่ว่าทั้งหมด ก็ขึ้นอยู่กับการจูนด้วยและเครื่องด้วย ถึงแม้ว่าลูกก่อนเทคโต หรือเล็กเกิน แต่เครื่องเราไม่เหมาะสมการดูดอากาศก็จะทำให้เครื่องด้อยลง แต่ก็ไม่เสมอไปขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยครับ
สำหรับคำถามที่ว่าต้องเปลี่ยนสปริงวาวล์ไหม เอาเป็นว่าถ้ากลัวพังก็เปลี่ยน ไม่กลัวก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ แต่แนะนำให้เปลี่ยนดีกว่า ครับ เพราะการกดที่ลึกกว่าเดิมของวาวล์ และ การเปิดนานขึ้นทำให้เกิดการล้าของสปริง แต่บางคนบอกว่าใช้ฝาแดงก็พอ(ในกรณีแคมซิ่งนะครับ )สำหรับเหตุผลนี้ คือราคาถูก และสปริงไม่แข็งเกินไป ไม่เป็นโหลดเครื่อง แต่ผมมองว่าโหลดเครื่องที่เกิดจากสปริงวาวล์มีนิดเดียวในเมื่อรถคุณยัง เดิม น้ำหนักที่เกิดจากของไม่จำเป็นในรถยังมีพอสมควร ไม่น่าจะซีเรียสกับโหลดตรงนี้ ควรให้ความปลอดภัยกัยเครื่องดีกว่า การเปลี่ยนสปริงวาวล์ไม่ได้ช่วยให้รถแรงขึ้น แต่ช่วยป้องกันเครื่องพัง จะช่วยให้แรงก็คือสามารถใช้รอบได้มากขึ้นเท่านั้นเอง
สำหรับคำถามที่ว่าเปลี่ยนแคมไม่เห็นแรงเหมือยบางคันทั้งๆที่ทำมาเหมือนกัน ครับ เราต้องดูว่าเหมือนกันแค่ไหน ถ้าเหมือนกันหมดจิงๆก็อยู่ที่คนขับแล้วอะครับ555 แต่ไม่มีที่ไหนที่จะเหมือนเป๊ะหรอกครับ คร่าวๆ ก็กำลังอัดรถคุณได้ไหม มากพอหรือไหม และไม่ใช่มากจะดีเสมอไป หัวฉีด กล่อง และส่วนประกอบอีกหลายๆอย่าง บางคนเปลี่ยนแคมมาขอ เอาลอมมาใส่แล้วไม่เห็นแรงเท่าเพื่อน แล้วหัวฉีด กับแรงดันน้ำมันเท่ากันไหม เครื่องซีซี เท่ากันไหมกำลังอัดเท่ากันไหม มันขับได้แต่เครื่องยังไม่ถึงประสิทธิภาพสูงสุดเผลออาจจะพังเอาด้วย มีเพื่อนผมเอารอมคันอื่นมาใส่แต่ลืมดูว่าหัวฉีดคนละเบอร์ จ่ายน้ำมันบางจนพังก็มีครับ
สำหรับคำถามว่าใส่แคมซิ่งแล้วเดินไม่เรียบอะครับ ในความคิดเห็นส่วนตัว ไม่น่ามีผลถึงขนาดเดินกระพรือ นอกจากแคม killer ของ toda ครับ เพราะแคมเราก็ยังมีลูกเล็กที่เดินเบาอยู่อะครับ มันไม่ได้เปิดลูกใหญ่แต่แรกนี่ครับ การกระพรือ ก็ต้องดู กล่องว่าเหมาะไหม, ทามมิ่ง ,over lap
ศัพธ์เบื้องต้นสำหรับดูแคมเลยละกันครับ
องศา duration บอกว่าแคมเปิดนานแค่ไหน
ลิฟท์ lift บอกว่าวาวล์กดลึกแค่ไหน
duration at เป็นการบอกว่ายี่ห้อนี่เค้าวัดองศาแคมตอนแคมกดวาวล์ไปเท่าไหร่
advertise duration แปลตรงๆก็แปลว่าองศาโคตสะนา ก็คือวัดวาวล์ตั้งแต่เริ่มเปิด
และในบางที่ การบอกหน่อยก็เป้นนิ้วอย่าไปงงกับตัวเลขครับ เอา2.54คูนเข้าไปจะได้เป็นเซนติเมตร
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับอาจะเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยโปรดใช้วิจารณญานในการเลือกชมครับ
สำหรับใครมีข้อสงสัยปรึกษาได้ครับ แต่โดยส่วนตัวมาจากประสพการณ์และความรู้ที่เกือบจะลืมแล้วอะครับ ลองดูครับ ถ้าna ให้แรงต้องเล่นแคมครับ
วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น